Đây có thể coi là chương trình đi tiên phong trong lĩnh vực chia sẻ lợi nhuận tại Việt Nam. Chương trình này ra đời với 2 định dạng quảng cáo là Pay Per Click (PPC) và Cost Per Action (CPA) cùng với chương trình Referral, đã thu hút được khá đông các blogger Việt Nam tham gia.
Người chơi khi đăng ký tham gia chương trình đều phải khai rõ địa chỉ, số điện thoại, tài khoản nhận hoa hồng và các blog/website mà họ muốn đặt các quảng cáo của Liên Kết 247. Chương trình sẽ kiểm tra bằng cách gọi điện thoại xác minh và xem các blog đó có vi phạm chính sách hay không trước khi quyết định chấp nhận hay từ chối các hồ sơ của người tham gia.
Nhiều bạn đã cho rằng, mình có thể khai man về địa chỉ và điện thoại hay blog và nghĩ rằng liên kết 247 sẽ chẳng bao giờ kiểm tra và thế là hồ sơ tham gia của họ không được chấp nhận. Khi không được chấp nhận thì họ quay ra nói Liên Kết 247 là scam. Đừng nên chụp mũ cho bất kỳ ai khi chưa rõ lý do bạn nhé!
Tôi cũng xin lưu ý thêm các bạn là Liên kết 247 đã áp dụng định dạng quảng cáo mới cũng như ra mắt quảng cáo dạng Pay Per Sale. Để biết thêm xin tham khảo bài viết trước của blogviet nói về “Lienket247 Ra Mắt Quảng Cáo Pay Per Sale và Thay Đổi Cách Hiển Thị” nhé.
Về các quy định, chính sách, hình thức thanh toán, thời gian và hạn mức thanh toán khi tham gia Liên Kết 247, bạn có thể tham khảo tạo phần trợ giúp của chương trình này và blogviet xin phép không nêu ra đây.
Ads@CĐT ban đầu khi ra đời đều dựa trên mô hình của Chitika quen thuộc mà các blogger Việt nam đã từng biết đến.
Tuy nhiên, Ads@CĐT đã không làm được như Chitika một phần do hạ tầng kỹ thuật chưa đáp ứng được, một phần là do chiến lược của Chợ Điện Tử chưa mang tính “dài hơi” khi mà phương trâm của họ chủ yếu vẫn là phục vụ cho các đối tác có gian hàng trên sàn Chợ Điện Tử là chính. Trong khi các trang nổi tiếng như Chitika, ShoppingAds, WidgetBucks, TTZmedia, DigXa hay ShopZilla thì họ có cả một chiến lược mà tôi cho là rất hợp lý. Hợp lý ở đây là do họ đã biết cách liên kết với các đối tác lớn và tiềm năng tham gia mạng của họ với mục đích vừa làm tăng thêm tính đa dạng của các sản phẩm vừa làm giảm thiểu tối đa gánh nặng về tài nguyên như server, nhân lực…so với việc họ tự phát triển các sản phẩm đó như Ads@CĐT đang làm.
Đó cũng chính là lý do tại sao Ads@CĐT đã một vài lần bị quá tải vì server, không chịu nổi khi có số lượng người tham gia ngày một đông.
Một điều mà blogviet quyết định chưa đặt quảng cáo của Ads@CĐT đó là định dạng quảng cáo của họ chưa thực sự chuẩn hóa theo các khuôn mẫu quốc tế. Đồng thời, các sản phẩm hiển thị không có sức hấp dẫn người mua và không thấy được sự cạnh tranh về giá cả trên các sản phẩm hiển thị. Điều này thật khó thuyết phục người xem mua hàng bởi ai cũng có tâm lý mua các sản phẩm vừa tốt vừa có giá mềm.
Nói đi thì cũng phải nói lại, Ads@CĐT hiện vẫn là chương trình thứ 2 tại Việt Nam tham gia mạng chia sẻ lợi nhuận và là chương trình đầu tiên có hình thức quảng cáo sản phẩm và trả theo click. Tuy nhiên, sự thay đổi thường xuyên trong phương thức tính giá của các click cũng như việc hạn chế các blog tham gia đã gây ra không ít khó khăn cho các blogger Việt Nam.
Xin xem thêm các bài mà blogviet đã viết về Ads@CĐT:
Tôi không hề có ý phê phán hay làm nhụt trí các bạn đâu nhưng để tham gia một chương trình nào đó, bạn nên đọc kỹ các quy định của chương trình và tham khảo các ý kiến từ nhiều chiều để không phải nói câu “Tôi đã nhầm” sau khi tham gia các chương trình kiếm tiền trên mạng nhé! Tuy vậy, Ads@CĐT cũng là một chương trình mà bạn nên tham gia nhưng trước hết hãy SEO cho blog của mình lên thứ hạng alexa dưới 1 triệu và hiểu rõ quy định của họ đã nhé! Nên nhớ là bạn cần cả một điện thoại di động để xác nhận khi tham gia Ads@CĐT đấy.
Cập nhật, Ads@CDT đã chính thức chuyển thành AdNet từ ngày 15/3/2009. Các bạn xem quảng cáo DEMO trên cùng của trang này nhé hoặc xem bài viết chi tiết trên blogviet về AdNet
Nếu so về số lượng người tham gia giữa Liên Kết 247, Ads@CĐT với Vật Giá thì quả là sự so sánh khập khễnh vì Vật Giá vẫn chưa hình thành một chương trình chia sẻ lợi nhuận rõ ràng với các quy định, chính sách..như các chương trình hiện hành.
Các bạn blogger Việt Nam muốn tham gia có thể liên hệ với Vật Giá để biết thêm chi tiết nhé. Blogviet cũng không rõ lắm về quy trình và cách thức đăng ký.
Định dạng MagicText của VietAd có thể được xem như định dạng text ad unit mà Google Adsense, AdBrite hay Bidvertiser đang áp dụng với khá nhiều kích thước chuẩn để bạn chọn lựa cho các vị trí khác nhau trên blog của mình.
Định dạng MagicWords là một định dạng đặc biệt giúp VietAd không giống các trang ở trên. Đây là sự chuyển hóa thành công mô hình quảng cáo in-line text mà Kontera đã rất thành công trên thế giới. Bạn có thể dễ dàng biết được các nhà quảng cáo mua các từ khóa nào để mình biết nên đặt mã quảng cáo trên khu vực nào có các từ khóa đó và tự đặt giới hạn về số lượng quảng cáo hiển thị qua từ khóa trên mỗi khu vực.
Lợi ích của MagicText thì tôi xin không bàn nữa, nhưng riêng MagicWord thì là một định dạng khá thông minh khi mà không tốn một khoảng trống nào để đặt quảng cáo vì các quảng cáo sẽ hiển thị dưới dạng các link liên kết tại các từ khóa thích hợp mà các nhà quảng cáo đã mua. Bạn có thể xem quảng cáo MagicText và MagicWord trên blogviet thì biết.
Cái hay ở VietAd là bất kỳ ai tham gia cũng được họ liên hệ qua điện thoại hoặc email để xác nhận thông tin trước khi chấp nhận blog của bạn. Chính vì thế mà VietAd trước khi mở cho các blogger tham gia đã có những đối tác uy tín như VietnamNet, TuoiTre, Tienphong….. Nếu bạn là cá nhân thì bạn cũng được tham gia và ký một hợp đồng cho cá nhân rồi gửi qua email cho VietAd.
Mô hình này không mới trên thế giới vì hầu hết các công ty cung cấp hosting và domain lớn và có uy tín đã triển khai từ lâu như GoDaddy, Bluehost, HostMonster, HostGator, Top Hosting Center, HostRocket, Lunarpages hay 1&1 nhưng lại là rất mới tại Việt Nam. Các công ty trong lĩnh vực này đã bỏ lỡ cơ hội để thu hút thêm khách hàng tiềm năng cho mình thông qua mạng lưới các blogger và webmaster hùng hậu. Một phần là do họ quá ấu trĩ và không dám mạo hiểm để triển khai mô hình này, phần khác là do họ nghĩ tác dụng từ mô hình affiliate này chẳng mang lại lợi ích gì cả. Đó là một quan niệm sai lầm bởi nếu không mang lại lợi ích thì các hãng khác triển khai làm gì?
BeeHost là một công ty mới nổi nhưng đã dám triển khai mô hình này chứng tỏ họ đã thức thời và tất nhiên người đi đầu bao giờ cũng “uống nước trong” mà. Hơn thế nữa, để động viên các blogger tham gia giới thiệu khách hàng cho BeeHost, các hội viên sẽ được tặng $10 vào tài khoản ngay khi đăng ký. Số tiền này sẽ được cộng dồn vào hoa hồng mà bạn bán được sản phẩm và sẽ được chi trả khi tổng số tiền trong tài khoản của bạn đạt mức $30.
Xem thêm bài viết giới thiệu chi tiết về chương trình này dưới đây:
No comments :
Post a Comment